Site icon Sulforaphane

Những người mắc bệnh tiểu đường uống sữa Ensure được không?

Bệnh tiểu đường uống sữa Ensure được không hẳn là câu hỏi được nhiều bệnh nhân tiểu đường và người nhà đặt ra vì ai cũng biết sữa ensure giàu chất dinh dưỡng và có thể bổ sung cho người đang bị bệnh.

Trên thực tế đối với người bị bệnh tiểu đường thì không riêng gì Ensure mà tất cả các loại thực phẩm khác cần phải chú ý khi sử dụng. Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bệnh tiểu đường uống sữa Ensure được không qua bài viết dưới đây nhé.

Bệnh nhân tiểu đường cần lưu ý lựa chọn sữa cẩn thận

Bệnh tiểu đường có uống sữa Ensure được không?

Bệnh tiểu đường luôn phải tuân theo chế độ ăn uống khoa học, trong đó sữa là nhóm thực phẩm cần chú ý và lựa chọn cẩn thận. Chọn một loại sữa phù hợp với người bệnh thật sự rất cần thiết vì nó sẽ theo họ suốt đời trong quá trình điều trị bệnh giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn

Ensure là sản phẩm sữa giàu các vi chất dinh dưỡng rất cần thiết cho cơ thể như: 24 loại vitamin và khoáng chất: vitamin A, C, D, sắt,… Trong sữa ensure còn chứa hàm lượng lớn protein và chất béo an toàn rất tốt cho sức khỏe của mọi đối tượng

Với công thức cải tiến giảm 30% lượng đường, ensure mang lại cảm giác không ngọt như các loại sữa khác, cũng như về mặt dinh dưỡng thì nó rất thân thiện cho người bị bệnh tiểu đường. 

Nguồn dưỡng chất dinh dưỡng có trong sữa Ensure là giải pháp tốt để cân bằng các nhóm chất, đặc biệt là đối với người bị rối loạn hay mất cân bằng dinh dưỡng. Hiện nay sữa có 3 hương vị chính để khách hàng có thể lựa chọn tùy theo khẩu vị của mình là vani, dâu và socola.

Lưu ý khi uống sữa Ensure cho mọi đối tượng

Những người nào không nên uống sữa Ensure? Ensure là dòng sữa của thương hiệu sữa Abbott Hoa Kỳ được sử dụng phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên đối với những người gặp phải những vấn đề sau đây không được sử dụng sữa:

Người dị ứng với đạm sữa bò

Trong thành phần của sữa Ensure chứa hàm lượng lớn protein, vì vậy nếu bạn hoặc người thân có tiền sử dị ứng với đạm sữa bò thì không nên sử dụng sữa Ensure. Để thay thế có thể lựa chọn sữa hạt hoặc sữa dê để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. 

Người bị dị ứng đạm bò sẽ có một số biểu hiện ngay khi tiếp xúc với đạm sữa bò như: viêm da cơ địa, sưng môi và mi mắt, nổi mề đay, phát ban, sổ mũi, ho kéo dài, tiêu chảy, mệt mỏi kéo dài… gây nguy hiểm lớn, thậm chí có thể ảnh hưởng đến tính mạng. 

Người mắc các bệnh liên quan đến hệ tiêu hoá

Những ai đang có các bệnh liên quan đến hệ tiêu hoá như đau dạ dày, trào ngược, viêm loét đại tràng thì cũng không nên dùng sữa Ensure nhé. Trong thành phần sữa có nhiều dưỡng chất, nên nếu hệ tiêu hoá đang bị tổn thương sẽ khiến tình trạng bệnh nặng thêm do nó phải làm việc quá tải để xử lý các chất dinh dưỡng. 

Ngoài ra, không nên uống Ensure lúc bụng đói vào sáng sớm cũng được các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo vì sẽ có hại cho dạ dày. Thời điểm tốt nhất để dùng sữa là sau bữa ăn 1 tiếng và trước khi đi ngủ 30 phút.

Người tiểu đường uống Ensure có dòng chữ Ensure Diabetes Care trên bao bì

Người mắc bệnh tiểu đường 

Bệnh tiểu đường uống sữa Ensure được không? Đa số các loại sữa Ensure hiện nay đều chứa hàm lượng đường khá lớn vì vậy những người mắc bệnh tiểu đường cần cân nhắc trước khi sử dụng.

Trường hợp nên dùng thì phải chọn loại sữa Ensure dành riêng cho người tiểu đường có dòng chữ Ensure Diabetes Care trên bao bì (trong thành phần sử dụng đường ăn kiêng thay vì loại đường thông thường giúp kiểm soát được lượng đường huyết khi dùng).

Ngoài ra sữa Ensure nước không đường và dạng bột cũng được đặc chế riêng cho những bệnh nhân tiểu đường: Sữa Glucerna nước lon xanh 237ml và tím 220ml:

Tham khảo bài viết: Bệnh tiểu đường có nguy hiểm không?

Sữa Glucerna nước 237ml lon xanh

Đây là sản phẩm có quy cách đóng gói một thùng 24 lon cung cấp 28 loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho bệnh nhân tiểu đường. Chỉ số đường huyết sau bữa ăn khi sử dụng sữa Glucerna 237ml lon xanh nước chỉ bằng 36% so với nhóm đối chứng nên hỗ trợ tiểu đường rất tốt.

Sữa Glucerna nước lon tím 220ml

Dòng sữa này cung cấp dưỡng chất tuyệt vời dành riêng cho những người già tiểu đường. Dòng sữa này có chứa hệ bột đường giải pháp chậm giúp bình ổn đường huyết của người lớn tuổi. 

Chất crom picolinate có trong sữa giúp giảm chỉ số đường huyết tăng lên sau khi ăn. Nó còn có thể thay thế một bữa ăn chính với 28 loại khoáng chất khác nhau.

Đây là dòng sữa cung cấp chất dinh dưỡng tuyệt vời dành riêng cho những người già tiểu đường. Trong dòng sữa này có chứa hệ bột đường giải pháp chậm giúp bình ổn đường huyết của người lớn tuổi. 

Bên cạnh đó crom picolinate có trong sữa ensure cho người già tiểu đường này còn giúp giảm thiểu việc chỉ số đường huyết tăng lên sau khi ăn, và với hơn 28 loại khoáng chất, cung cấp đầy đủ năng lượng và có thể thay thế cho một bữa ăn chính.

Người béo phì và trẻ em dưới 10 tuổi

Thành phần dinh dưỡng của Ensure chứa lượng đạm, chất béo và đường khá lớn nên người béo phì cũng ko nên sử dụng sữa vì sẽ gây tăng cân. Từ đó phát sinh rất nhiều hệ lụy liên quan đến tim mạch, mỡ máu,… 

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo trẻ em dưới 10 tuổi không nên sử dụng. Nếu sử dụng sữa Ensure cho trẻ dưới 10 tuổi, thì cha mẹ nên tìm loại Abbott Pediasure để sử dụng nhé – dòng sữa đặc chế riêng cho trẻ từ 1 – 10 tuổi. 

Cách pha sữa Ensure cho người tiểu đường (đối với sữa bột)

Cách pha sữa Ensure cho người tiểu đường (đối với sữa bột)

Cách pha đối với dòng sữa bột Abbott Glucerna 850g sản xuất tại Hà Lan và sữa Glucerna 850g màu xanh nhập khẩu từ Úc:

Chuẩn bị 200ml nước ấm từ 30-40  độ C) + 5 muỗng sữa gạt ngang, khuấy đều thì rất nhanh chóng bạn đã được một ly sữa 237ml với năng lượng 224 Kcal

Bổ sung 1-3ly Glucerna mỗi ngày kèm với chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp người bệnh tiểu đường ổn định đường huyết, cân bằng cuộc sống.

Có thể thay thế Glucerna thay thế bữa ăn chính, uống vào các bữa ăn phụ, đặc biệt uống vào buổi tối trước khi đi ngủ 1 tiếng giúp tránh hạ đường huyết và đói về đêm.

Như vậy bệnh tiểu đường uống sữa Ensure được không đã được Sulforaphane giải đáp, câu trả lời là hoàn toàn được và có những dòng sữa bột và nước riêng dành cho người bệnh luôn bạn nhé. 

Cần tham khảo kỹ để có thể mua cho bố mẹ và ông bà hay người thân mắc bệnh tiểu đường để tăng cường sức khỏe, ổn định đường huyết và cân bằng cuộc sống.

Exit mobile version