Site icon Sulforaphane

Bệnh tiểu đường uống nước dừa được không?

Vấn đề lo ngại nhất hiện nay của người bệnh tiểu đường là làm sao để hạn chế mức thấp nhất lượng đường nạp vào cơ thể. Nhưng muốn được như vậy không đơn giản chỉ ăn uống hạn chế đồ ngọt mà cần có kế hoạch cụ thể để biết nên ăn gì và uống gì. Một trong số nhiều thắc mắc về loại nước uống dành cho người bệnh tiểu đường đó chính là nước dừa. Câu hỏi đặt ra rằng liệu “bệnh tiểu đường uống nước dừa được không? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi trên.

Tiểu đường có uống nước dừa được không? 

Nước dừa được lấy trong quả dừa là một trong những thức uống phổ biến ở các nước thuộc khí hậu nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Ngoài tác dụng giải khát, nước dừa còn mang lại hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao. Vì vậy, người bệnh tiểu đường uống nước dừa được không? Câu trả lời là CÓ. Bởi trong nước dừa có chứa một hàm lượng đường thấp, phù hợp cho người bị bệnh tiểu đường

Nước dừa tốt là loại thức uống tốt cho sức khoẻ người bệnh tiểu đường

Tuỳ từng loại dừa được trồng ở các khu vực khác nhau mà giá trị dinh dưỡng trong nước dừa cũng thay đổi. Ước tính trong 100ml nước dừa có chứa từ: 

Hàm lượng chất đường bột trong nước dừa rơi vào khoảng 3-4g trên 100ml nước nguyên chất – tuy nhiên đây là hàm lượng chất đường bột rất thấp, không làm tăng đường huyết và cũng không gây ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ tim mạch. 

Nước dừa mang đến những công dụng bổ ích cho người bệnh tiểu đường

Trong nước dừa tươi chứa rất nhiều khoáng chất có lợi cho người bệnh tiểu đường

Đối với bệnh tiểu đường nên uống bao nhiêu nước dừa mỗi ngày

Trong khoảng một cốc nước dừa 240ml có khoảng 9-11gr carb. Carb bị enzyme tại đường tiêu hoá cắt thành các phân tử đường glucose và hấp thu vào máu. Carb là nhóm thực phẩm làm tăng đường huyết sau ăn, trong khi các thực phẩm nhóm protid, lipid, vitamin và khoáng chất thì không. Bệnh nhân tiểu đường được khuyến cáo chỉ nên ăn mỗi bữa khoảng 150gr carb mỗi ngày. Tương đương trong 3 bữa chính 30 – 45gr carb và 2 bữa phụ, mỗi bữa 15gr carb. Vì thế dù có thích uống nước dừa thế nào thì bạn chỉ nên uống 1 cốc mỗi ngày vào bữa phụ. 

Một số lưu ý khi uống nước dừa đối với bệnh nhân tiểu đường

Bệnh tiểu đường không nên uống gì và được uống gì cũng là vấn đề được quan tâm. Vậy khi người bệnh tiểu đường uống nước dừa cũng cần nên lưu ý một số điều sau: 

Người bệnh tiểu đường chỉ nên uống nước dừa tươi trước 7h tối

Vậy là câu hỏi bệnh tiểu đường uống nước dừa được không thì câu trả lời là có, tuy nhiên cần sử dụng đúng cách. Và để lượng đường huyết trong cơ thể luôn ở mức ổn định, bạn cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập luyện thường xuyên, đồng thời người bệnh nên bổ sung một số thực phẩm giúp phòng ngừa các biến chứng tiểu đường. 

Tiểu đường được xem là bệnh mãn tính, các triệu chứng và biến chứng đều diễn ra âm thầm không báo trước làm tích lũy những nguy cơ biến chứng sang suy thận, tim mạch, mù lòa hay hoại tử chi… Cùng tìm hiểu về Sulforaphane – hoạt chất đã được chứng minh là có lợi cho sức khỏe trong việc ngăn ngừa ung thư cũng như được ứng dụng trong việc điều trị căn bệnh tiểu đường toàn cầu hiện nay. 

Exit mobile version